Trong những năm 1990, đầu thập niên 2000, thị trường sản phẩm nội thất Việt dường như bị bỏ ngỏ cho hàng nhập khẩu. Cùng với đó, suy thoái kinh tế đã trở thành rào cản các doanh nghiệp nội vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội thất nước nhà.
Xu hướng thị trường nội thất
Tôi nhớ giai đoạn đầu, đó là sự vươn lên của
sản phẩm nội thất xuân hòa, rồi đến nội thất Hòa Phát, nội thất Fami. v.v. Bên cạnh những thương hiệu lớn đó là những cơ sở gia công truyền thống tại các làng nghề và các phố chuyên bán đồ nội thất bán sẵn hoặc đặt đóng theo yêu cầu.
Cũng phải kể đến đồ gỗ nội thất có suất xứ từ Trung Quốc cũng đã ồ ạt xâm nhập thị trường Việt với thị phần lên đến trên 70% vào giai đoạn đầu những năm 2000 với lợi thế chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng và nhiều kiểu loại.
Từ đó đến nay theo nhận định của cá nhân tôi, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nội thất nội địa ngoài việc gia tăng về số lượng thì bên cạnh các nhà máy đã có thương hiệu, các đơn vị cơ sở sản xuất thủ công cũng không ngừng đầu tư máy móc, công nghệ để làm ra những sản phẩm có hình thức tương đương bằng nhiều loại chất liệu khác nhau góp phần cung cấp cho thị trường nội địa. Chính nhờ những yếu tố này mà thị trường sản phẩm trong nước chiếm khoảng trên 50%.

Theo báo cáo của VCCI năm 2016 , mỗi năm, Việt Nam tiêu thụ hơn 2,5 tỷ USD hàng hóa nội thất cao cấp. Trong đó, 60% hàng hóa được sản xuất trong nước, 15% hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc và 25% được nhập khẩu từ các quốc gia khác. Kết quả này được đánh giá là khả quan với ngành công nghiệp nội thất Việt.
Với hơn 50% hàng hóa được sản xuất và cung cấp nội địa cùng sự phát triển của các mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sản phẩm nội thất tại Việt Nam hướng tới cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng ngay từ khâu thiết kế nội thất để các sản phẩm nội thất được đồng bộ cũng như phát huy được hết công năng sử dụng cũng như tiết kiệm được không gian, đám ứng được nhu cầu sử dụng theo mục đích của người sử dụng.
Thời thế đã thay đổi khi mà các doanh nghiệp trong nước đã nhận thấy tiềm năng của thị trường nội thất Việt và đã tạo nên sự thay đổi mà đến nay còn ít người nhìn lại và đánh giá trong hơn 15 năm qua.
Điển hình là sự gia tăng số lượng doanh nghiệp đã và đang góp phần trong sự phát triển của ngành công nghiệp nội thất. Giai đoạn 2012-2016 với gần 7.000 doanh nghiệp, trong đó khoảng 61% là các doanh nghiệp nhỏ lẻ đã trở thành những doanh nghiệp cỡ trung, cung cấp ngày càng nhiều sản phẩm cho thị trường người tiêu dùng.
Với vai trò là một đơn vị chuyên thiết kế và thi công các sản phẩm
nội thất văn phòng chuyên nghiệp, Công ty TNHH Nội Thất & Xây Dựng Việt (Vietdecor) đã và đang cố gắng cung cấp ra thị trường những sản phẩm hiện tại, luôn đổi mới đầu tư trang thiết bị, để đáp ứng được những sản phẩm theo mẫu mã phù hợp với môi trường và đặc điểm ngoại hình của người Việt Nam cũng như luôn tính đến yếu tố phong thủy.
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu Vietdecor, Đội ngũ nhân viên thiết kế và kinh doanh của chúng tôi luôn tiếp cận với những mẫu mã sản phẩm nội thất từ nước ngoài để bắt kịp với xu thế của thị trường thế giới. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn luôn chia sẻ với khách hàng và đồng nghiệp về những mẫu mã mới trên website để tất cả đều có thể nắm bắt được xu thế sản phẩm nội thất hiện nay của thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực
thiết kế nội thất văn phòng.
Như vậy có thể nói, trong hơn 15 năm qua, ngoài việc phát triển chung của đất nước vè ngành xây dựng, những căn hộ mới, các dự án trung tâm thương mại ngày càng phát triển, đi đôi với nó cũng là sự phát triển của các doanh nghiệp đã tham gia vào chuỗi cung ứng những sản phẩm nội thất.
Nếu quý khách hàng muốn tư vấn hay thiết kế, thi công các sản phẩm nội thất theo mẫu và kích thước phù hợp theo yêu cầu hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000.
Trân trọng kính chào!
LIKE and Share bài viết này:
:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét