Các cửa hàng bán lẻ độc lập thường phải có một thiết kế nội thất cửa hàng bật để thu hút sự chú ý của người đi đường bằng hệ thống biển quảng cáo và ánh sáng đèn chiếu. Họ phải cạnh tranh với những thương hiệu lớn và cạnh tranh với những cửa hàng bán lẻ với những cửa hàng khác, thậm chí là ngay bên cạnh cửa hàng của mình.
Trên thực tế, việc cạnh tranh để khách hàng ghé thăm cửa hàng nhiều hơn sẽ bán được nhiều hàng hơn nhờ vào việc thiết kế nội thất và bày biện một cách thuận lợi và khoa học sẽ khiến khách hàng tin tưởng và sẵn sàng thành toán cho các món hàng . Với kinh nghiệm đã từng thiết kế và thi công cửa hàng thời trang của Canifa, cửa hàng bán lẻ hàng hóa điện tử, kim khí điện máy, cũng như tham khảo một số bài viết từ thành công thực tế khác chúng tôi khuyên bạn 5 yếu tố cần quan tâm trong thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ.
1. Sử dụng sơn đậm và trang trí tường gây ấn tượng
Một kỹ thuật rất hiệu quả mà tốt ít chi phí để tăng thêm sức mạnh trong thiết kế bán lẻ của bạn là sử dụng sơn để sơn một bức tường với một màu đậm hơn so với những khu vực xung quanh. Bạn cũng có thể trang trí bằng một mầu sơn hoặc trang trí gồm sọc ngang theo chiều dọc hoặc tréo. Bạn cũng có thể sử dụng loại hình tranh vẽ tường để có được một thiết kế gây sự chú ý của người đi đường
2. Tạo không gian nổi bật bằng ánh sáng
Sử dụng đèn chiếu sáng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thiết kế cửa hàng nhất là cửa hàng bán lẻ, nhất là khi buổi tối, việc sử dụng ánh sáng đa mầu sắc từ đèn chiếu từ biển hiệu đến ánh sáng trong tủ bầy cùng hệ thống ánh sáng trong của hàng đều sẽ nội bật.
Chính ánh sáng sẽ giúp hàng hóa của bạn nổi bật hơn, các chi tiết và họa tiết của
sản phẩm nội thất sẽ rõ ràng hơn, nhất là những mặt hàng thời trang, trang sức và đồ thủ công mỹ nghệ.

3. Bố trí khu vực tư vấn và thử đồ
Nhiều người không có nhiều thời gian vào cửa hàng để tìm kiếm, mà họ sẽ tìm gặp đội ngũ tư vấn để nhanh chóng tìm được những món hàng họ đang quan tâm và tìm kiếm. Đây là những khách hàng sẽ mang lại đơn hàng nhanh hơn những khách hàng đến và kiếm tìm sản phẩm.
Sau khi đã được tư vấn, họ cần có không gian để thử đồ nhất là đối với ngành may mặc và thời trang khu vực thử đồ chắc chắn phải trang bị gương soi. Khu vực thử đồ cũng có thể là nơi dành cho khách hàng khiểm tra tình trạng hàng hóa đã mua như đồ điện dân dụng, sau đó sẽ được đóng gói trước mặt khách hàng.

4. Tạo dựng hình ảnh thương hiệu đến khách hàng
Trong thiết kế, một vài chỗ cần sử dụng Poster được thiết kế logo hoặc thương hiệu cùng với Slogan của cửa hàng, hiệu ứng này sẽ giúp ăn sâu vào tâm trí khách hàng hơn. Ngoài ra cũng có thể sử dụng những đoạn video phát trên TV để khách hàng vừa nghe, vừa nhìn và gây được ấn tượng về thương hiệu hoặc chủng loại hàng hóa của cửa hàng.
5. Sử dụng cửa sổ trưng bầy
Cửa sổ trung bầy là một ô kính bên trong chứa đựng những sản phẩm tiêu biểu nhằm gây sự chú ý và thu hút hành khách từ bên ngoài vào cửa hàng.
Việc thiết kế cửa sổ trưng bầy được nhiều cửa hàng sử dụng, nhất là lĩnh vực may mặc, thời trang.
Thiết kế nội thất cửa hàng cũng cần hài hòa với cửa sổ trưng bầy, để khách hàng không bị bát ngờ và thấy lạc lõng khi bước chân vào cửa hàng.
Trên đây là 5 kinh nghiệm của chúng tôi đã rút ra được qua quá trình làm việc hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất để chia sẻ với các bạn. Nếu bạn thấy hữu ích hãy like và share cho bạn bè của bạn
Tìm hiểu thêm các công trình của chúng tôi:
http://noithatvanphongvietdecor.vn/du-an/thiet-ke-thi-cong-noi-that-gian-hang-trien-lam-tai-giang-vo-ha-noi.html
LIKE and Share bài viết này:
:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét