Ích lợi và hạn chế trong việc sử dụng văn phòng mở hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu và tính chất công việc của đơn vị và từng bộ phận trong đơn vị bạn. Để có thể ứng dụng một cách tốt nhất, bạn cần tìm hiểu về lợi ích cũng như hạn chế để có thể áp dụng linh hoạt trong việc sử dụng van phòng mở.
1. Lợi ích của thiết kế văn phòng mở đối với doanh nghiệp
Việc lượt bở những bức tường hay rào chắn trong thiết kế văn phòng mở giúp cho nhân viên dễ dàng tương tác với nhau thường xuyên hơn.
Được làm việc trong cùng một không gian không chỉ tạo ra cảm giác thân thiết giữa nhân viên còn giúp tăng tính hiệu quả trong việc trao đổi thông tin khi làm việc nhóm.
Việc tương tác trong thiết kế văn phòng mở trở nên thường xuyên và đơn giản hơn so với một không gian khép kín nơi mọi người đều có một không gian làm việc riêng tư của mình.

Việc gia tăng tính hợp tác từ
thiết kế văn phòng mở có thể dẫn đến sự đổi mới và phát triển của các nhân viên và cả doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một thiết kế văn phòng mở có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoảng chi phí gắn liền với xây dựng, có thể chia sẻ cùng sử dụng chung trang thiết bị như máy in, máy photo, bấm kim...
2. Hạn chế của thiết kế văn phòng mở
Mức độ tương tác cao trong một môi trường không phân chia có thể dẫn đến nhiều tiếng ồn và gây ảnh hưởng đến nhân viên khác và việc tập trung vào công việc của nhân viên trở nên khó khăn hơn.
Thiếu sự riêng tư là một vấn đề khá lớn đối với một số nhân viên, họ không sẵn sàng làm việc khi bị “nhòm ngó” trên màn hình vi tính của mình, hoặc không muốn người bên cạnh có thể nghe được những gì họ trao đổi qua điện thoại.

Không gian văn phòng mở có thể là điều kiện cho bệnh dịch dễ lây lan do đó nếu một đồng nghiệp trong văn phòng bị cảm cúm điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các đồng nghiệp khác trong văn phòng.
Do vậy, một lời khuyên là không nên sử dụng hoàn toàn văn phòng mở, mà cần kết hợp, bộ phận nào cần làm việc trong văn phòng riêng, bộ phận nào có thể làm việc trong văn phòng mở, hoặc khu vực văn phòng mở chỉ là nơi sử dụng tạm thời trong một thời gian ngắn và dành cho tất cả mọi nhân viên khi có nhu cầu.

Một trong xu hướng mới gần đây, các nguyên tắc
thiết kế nội thất văn phòng mở là tạo ra những không gian mở có khả năng kết nối và liên thông các phòng với nhau. Các khoảng không gian mở này làm cho nhân viên có thể gặp nhau để trao đổi công việc nhằm khơi nguồn sáng tạo nhiều hơn trong công việc, và hơn thế lại không ảnh hưởng đến công việc của những cá nhân khác đang làm việc trong phòng.
Khi tiến hành thiết kế và thi công nội thất văn phòng mở, các bạn cũng cần lưu ý một số nguyên tắc sau:
Bố trí các văn phòng làm việc liên đới cho không gian liên thông, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian chung của toàn văn phòng. Không gian kết hợp hài hòa với đồ nội thất.
Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.

Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển các
sản phẩm nội thất hoặc phải di chuyển các thiết bị hỗ trợ.
Các trang thiết bị được thiết kế như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt.
Mặt bằng cần được thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm, tận dụng tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.
Nếu bạn còn nhiều băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000 để được trực tiếp tư vấn những vấn đề liên quan đến
thiết kế và thi công nội thất văn phòng có tính đến yếu tố phong thủy.
Rất hân hạnh được đón tiếp!
LIKE and Share bài viết này:
:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét